Cách chia trang trong Excel
Mục lục nội dung
Chia trang trong Excel thường được thực hiện trước khi bạn in tài liệu Excel. Đôi khi mặc định trang trong Excel được chia không phù hợp với nội dung mà bạn muốn in trên một trang Excel. Vì vậy bạn muốn thực hiện cách chia trang trong Excel để giúp nội dung của bạn được in một cách phù hợp nhất. Nếu bạn chưa biết cách chia trang trong Excel, vậy mời bạn cùng tham khảo cách chia trang trong Excel mà Excel.net.vn chia sẻ với bạn trong bài viết dưới đây nhé.
1. Cách chia trang trong Excel theo chiều dọc
Chia trang theo chiều dọc (theo cột) là một cách chia trang trong Excel khi bạn cần tách nội dung in theo cột, và khi in thì chiều ngang sẽ được chia theo mặc định trang của Excel. Bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn ô đầu tiên của cột phía bên phải vị trí bạn muốn chia trang trong Excel.
Ví dụ bạn muốn vị trí chia trang ở cột G, bạn chọn ô H1.
Bước 2: Tiếp theo chọn Page Layout → Breaks → Insert Page Break.
Như vậy bạn đã chia trang trong Excel nhanh chóng.
Để xem bạn đã chia trang trong Excel đã chuẩn chưa, bạn chọn View → Page Break Preview.
Như vậy bạn đã có thể dễ dàng xem vị trí bạn chia trang đã đúng ý muốn chưa. Chế độ Page Break Preview không chỉ có bạn xem trước toàn bộ trang in mà chế độ này còn cho phép người dùng điều chỉnh giới hạn trang in bằng cách di chuyển con trỏ chuột vào vị trí đường chia trang.
Khi con trỏ chuột xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều, bạn nhấn giữ và kéo đường chia tới vị trí bạn muốn.
2. Cách chia trang trong Excel theo chiều ngang
Chia trang theo chiều ngang (theo hàng) là một cách chia trang trong Excel nếu bạn cần chia nội dung Excel theo chiều ngang, khi in thì chiều dọc được chia theo mặc định của trang trong Excel. Bạn thực hiện cách chia như sau:
Bước 1: Chọn ô đầu tiên của hàng ngay phía dưới vị trí bạn muốn chia trang trong Excel.
Bước 2: Chọn Page Layout → Breaks → Insert Page Break.
Như vậy bạn đã chia trang trong Excel theo chiều hàng, bạn có thể xem trước và tùy chỉnh vị trí chia trang tương tự như hướng dẫn ở trên.
3. Cách chia trang trong Excel theo cả cột và hàng
Nếu bạn muốn chia trang theo cột và theo hàng để khi in trang Excel sẽ được chia theo ý muốn của bạn. Bạn thực hiện như sau nhé.
Bước 1: Chọn ô excel ngay phía dưới và bên phải vị trí mà bạn muốn chia trang trong Excel theo cả 2 chiều dọc và ngang.
Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Page Layout → Breaks → Insert Page Break.
Như vậy bạn đã chia trang trong Excel theo cả cột và hàng trong Excel.
4. Cách bỏ chia trang trong Excel
Nếu bạn muốn trang trong Excel được chia theo mặc định và không muốn thực hiện cách chia trang trong Excel nữa, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Trên file Excel, bạn chọn thực hiện chọn ô excel (ô bất kỳ ở hàng bên dưới vị trí bạn muốn loại bỏ ngắt trang với ngắt trang ngang, ô bất kỳ bên phải vị trí muốn loại bỏ ngắt trang đối với ngắt trang dọc, đối với chia trang cả theo chiều dọc và ngang, bạn chọn ô excel bên phải và bên dưới vị trí muốn ngắt trang).
Bước 2: Chọn Page Layout → Breaks → Remove Page Break.
Trên đây, Excel.net.vn chia sẻ với bạn các cách chia trang trong Excel, tùy vào phần nội dung hay mục đích chia trang của bạn mà bạn thực hiện cách chia trang trong Excel chuẩn nhất nhé. Để kiểm tra cách chia trang trong Excel của bạn đã phù hợp với nội dung mà bạn muốn chia chưa thì bạn nên mở chế độ xem trước khi in (Ctrl +P) để xem trang in của mình. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này.
Viết bình luận