Cách xuống hàng trong Excel

Trong trang tính Excel có những văn bản dài hơn so với độ rộng ô nên nó bị tràn dữ liệu sang các ô khác hoặc không hiển thị hết văn bản. Vì thế các bạn muốn dữ liệu được xuống hàng để có thể hiển thị đầy đủ văn bản mà không bị tràn nội dung sang ô khác.

Cách xuống hàng trong Excel

Bài viết dưới đây excel.net.vn sẽ chia sẻ đến các bạn 3 cách xuống hàng (xuống dòng) trong Excel, mời các bạn cùng theo dõi.

Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter

Bước 1: Đặt con trỏ chuột tại vị trí mà các bạn bắt đầu muốn xuống dòng, hay trong quá trình các bạn nhập dữ liệu thì các bạn dừng nhập dữ liệu tại vị trí muốn xuống dòng.

Đặt con trỏ chuột tại vị trí bắt đầu muốn xuống dòng

Bước 2: Nhấn chọn tổ hợp phím Alt + Enter trên bàn phím, như vậy tại vị trí đặt con trỏ chuột sẽ được xuống dòng. Nếu các bạn đang nhập liệu thì lúc này con trỏ chuột sẽ được xuống dòng trong một ô, các bạn chỉ nhập tiếp dữ liệu muốn nhập.

Nhấn chọn tổ hợp phím Alt + Enter trên bàn phím

Cách 2: Sử dụng tính năng Wrap Text

Các bạn chỉ cần chọn ô cần xuống dòng (kể cả ô đó có dữ liệu hay chưa có dữ liệu), sau đó các bạn chọn Home -> Wrap Text.

Chọn ô cần xuống dòng, sau đó chọn Home - Wrap Text

Như vậy dữ liệu sẽ tự động xuống dòng để phù hợp với độ rộng của ô, nếu chưa nhập dữ liệu thì khi các bạn nhập dữ liệu trong ô này thì nó cũng sẽ tự động xuống dòng chứ không tràn dữ liệu sang ô khác.

Như vậy dữ liệu sẽ tự động xuống dòng để phù hợp với độ rộng của ô

Nếu các bạn thay đổi độ rộng của ô thì Wrap text cũng tự động thay đổi ngắt dòng phù hợp với độ rộng ô.

Cách 3: Sử dụng Wrap Text kết hợp tùy chỉnh định dạng trong Format Cells

Bước 1: Chọn ô cần xuống dòng, nhấn chuột phải chọn Format Cells hoặc tổ hợp Ctrl +1.

Chọn ô cần xuống dòng, nhấn chuột phải chọn Format Cells hoặc tổ hợp Ctrl +1

Bước 2: Xuất hiện Format Cells các bạn chọn thẻ Alignment, trong phần Text alignment các bạn căn chỉnh lề ngang lề dọc tại mục HorizontalVertical, tiếp theo trong phần Text control các bạn đánh dấu tích chọn trong ô Wrap text. Các bạn có thể chỉnh sửa font chữ, màu sắc, cỡ chữ, đường viền ô, đổ màu ô trong các thẻ Font, Border, Fill nếu muốn. Sau đó nhấn OK để đóng Format Cells.

Trong phần Text alignment, căn chỉnh lề ngang lề dọc tại mục Horizontal và Vertical

Như vậy ô dữ liệu bạn chọn sẽ được tự động xuống dòng và được căn chỉnh theo những gì mà bạn thiết lập.

Ô dữ liệu đã chọn sẽ được tự động xuống dòng và được căn chỉnh

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ đến các bạn 3 cách xuống hàng trong Excel, các bạn có thể lựa chọn cách xuống hàng phù hợp với từng trường hợp mà bạn muốn xuống hàng. Chúc các bạn thành công!

Viết bình luận